1.Ổn định tổ chức:
-Cô cho trẻ vận động theo nhạc “ vũ điệu rửa tay”
2. Phương pháp, hình thức tổ chức
HĐ 1 : Nhận biết đôi bàn tay
- Các con ạ ai cũng có đôi bàn tay xinh
- Tay đẹp của các con đâu? ( chơi dấu tay- tay đẹp đâu )
- Một tay đẹp, 2 tay đẹp
- Chúng mình có mấy bàn tay? ( Hai bàn tay cô cho tập thể cá nhân trẻ nói 2-3 lần)
- Hai bàn tay còn gọi là đôi bàn tay nữa đấy. ( Cô cho tập thể cá nhân trẻ giơ tay nói 2-3 lần)
+ Tay đẹp đâu? Đây là gì? ( lòng bàn tay cô cho tập thể cá nhân trẻ nói 2-3 lần)
- Cô cho trẻ xoa 2 lòng bàn tay vào nhau, vuốt má tình cảm
* Cô đố các con trên bàn tay có gì? ( ngón tay)
- Cô cho trẻ nắm tay chặt, xòe ngón tay 2-3 lần
- Ngón tay xinh đâu, ngón tay cao đâu
-> Bây giờ cô cháu mình cùng chơitrò chơi ngoắc tay nhé
HĐ 2: Trải nghiêm
- Mỗi cô cầm 2 chai nước (nóng, hoặc lạnh)
( cô cho trẻ nói lên cảm giác nóng, lạnh)
- Cô thưởng cho mỗi trẻ một đồ chơi trẻ tự lấy về chỗ ngồi
- Cô cho trẻ cảm nhận sự nhẵn sần cho trẻ nói lên cảm nhận của mình
- Cô cho trẻ tự cất vào đúng hộp nhẵn sần
- Bây giờ các con nhìn xem đôi bàn tay còn làm được những việc gì nữa nhé.
- Cô cho trẻ xem hình ảnh đôi bàn tay ( cầm cốc, cầm thìa, di màu…)
- Đô bàn tay rất kì diệu làm được nhiều việc như là: ( xúc cơm, uống nước và múa rất đẹp nữa) vì vậy các con phải luôn giữ cho đôi tay luôn sạch sẽ và phải bảo vệ đôi tay các con nhớ chưa nào.
3. Kết thúc:
- Cô khen cả lớp mình hôm nay đã học rất ngoan
- Cô cho trẻ múa cùng cô bài “ tay thơm tay ngoan”
|